Monday, 26/09/2022 - 20:10|
Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Cấn Hữu; Hotline: 0586.599.666 - Số điện thoại đường giây nóng 0904392363

CHUYÊN ĐỀ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC – TỔ 4,5

Để đáp ứng yêu cầu giảng dạy và giáo dục trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, những năm gần đây, ngành GD&ĐT đã chú trọng đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh. Trong đó, đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt của các tổ chuyên môn cũng luôn được coi trọng.

Nhằm tạo cơ hội cho giáo viên trong tổ chuyên môn được học tập lẫn nhau, thông qua các  hoạt động, các giáo viên cùng nhau xây dựng kế hoạch bài học, cùng nhau dự giờ, phân tích bài học, qua đó giúp mỗi giáo viên phát triển năng lực chuyên môn, kĩ năng giảng dạy, phát huy khả năng sáng tạo  …Tạo cơ hội cho giáo viên được bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn,  áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực vào bài dạy để nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.Chính vì những lý do trên, được sự tin tưởng và chỉ đạo của BGH nhà trường, sáng ngày 13/8/2022 Tổ chuyên môn khối 4,5 Trường tiểu học Cấn Hữu đã tiến hành chuyên đề môn Toán và Tiếng Việt theo hướng nghiên cứu bài học.

Tham dự chuyên đề sáng ngày 13/8/2022 mặc dù không có ban giám hiệu tham dự ( do các đ/c bận đi dự chuyên đề của PGD) nhưng buổi chuyên đề diễn ra vẫn rất thành công và có đầy đủ các đồng chí giáo viên trong nhà trường tham dự.

                           Ảnh: Thầy cô giáo trường Tiểu học Cấn Hữu tham dự chuyên để tổ 4, 5.

Mở đầu là chuyên đề Luyện từ và câu: “Luyện tập về từ đồng âm, nhiều nghĩa – Cách phân biệt từ đồng âm và từ nhiều nghĩa” do cô Nguyễn Thị Hồng thực hiện. Như chúng ta đã biết Từ đồng âm và từ nhiều nghĩa là hai mảng kiến thức quan trọng trong phân môn Luyện từ và câu – chương trình Tiếng Việt lớp 5.Nhưng đây cũng là hai mảng kiến thức tương đối khó đối với học sinh và không ít giáo viên. Nhiều giáo viên còn lúng túng khi thực hành dạy với kiến thức này.

Thông qua chuyên đề phân tích bài học cô đã chia sẻ cho đồng nghiệp các cách phân biệt từ đồng âm và từ nhiều, từ đó giúp các đồng chí giáo viên nhất là giáo viên trẻ mới vào nghề có thể tự tin trong giảng dạy mảng kiến thức này.    

Ảnh: Cô giáo Nguyễn Thị Hồng đang chia sẻ chuyền để Tiếng Việt 5

Tiếp theo là chuyên đề Toán: “ Phát huy sự chủ động của HS lớp 4 khi giải dạng toán tìm 2 số khi biết hiệu và tỉ số của 2 số” do thầy giáo Ngô Tuấn Thanh thực hiện. Thầy đã chia sẻ các biện pháp như rèn kĩ năng nhận diện dạng toán, trình bày bài giải, đặt đề toán, dạy nâng cao cho HS khá giỏi...... khi dạy dạng toán Hiệu – Tỉ. Các biện pháp này là kiến thức bổ ích để các đồng chí giáo viên trong nhà trường có thể vận dụng trong quá trình giảng dạy.

                          Ảnh: Thầy giáo Ngô Tuấn Thanh chia sẻ chuyên đề Toán 4.

Buổi chuyên đề của tổ 4,5 thực sự là một buổi sinh hoạt bồi dưỡng chuyên môn chất lượng và hiệu quả. Và có lẽ, với lòng hăng say chuyên môn, sự tâm huyết nghề nghiệp,chắc chắn với cách đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học này sẽ giúp chuyên môn tổ 4,5 nói riêng sẽ ngày một thành công, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và công tác chuyên môn của nhà trường.

Tác giả: Nguyễn Thị Hương
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Hôm qua : 4
Tháng 09 : 214
Năm 2022 : 6.399